Top 10 bóng golf đắt nhất thế giới - Ambe.vn

Top 10 bóng golf đắt nhất thế giới

13:00 | 06/01/2022

Top 10 bóng golf đắt nhất thế giới

Golf là thú vui đặc biệt, không chỉ đòi hỏi kĩ năng, thời gian mà còn cả sự đam mê với bộ môn này. Với những golfer chính hiệu thì việc sở hữu những quả bóng golf chất lượng, những cây gậy tốt chính là điều rất quan trọng. Vậy những quả bóng golf có thể có giá trị đến mức nào? Cùng Ambe khám phá Top 10 bóng golf đắt nhất thế giới giới qua bài viết này nhé!

Top 10 bóng golf đắt nhất thế giới

Xem thêm: Top 6 thứ cần chuẩn bị cho người mới chơi golf 

Top 10 bóng golf đắt nhất thế giới

Có những quả bóng golf có tuổi đời từ rất lâu và được bán đấu giá với mức giá trên trời. Nhưng cũng có những phiên bản xa xỉ mà hiện nay những người yêu golf có thể đầu tư để trải nghiệm. Trước hết chúng ta hãy cùng điểm danh những quả bóng golf được bán đấu giá với giá cao nhất.

1. Quả bóng gôn lõi gỗ thử nghiệm trong Thế chiến II

Top 10 bóng golf đắt nhất thế giới

Giá bán: $ 90,48

Đây là quả bóng golf xuất hiện từ thời thế chiến thứ II. Với lõi cao su ở thời đó khiến quả bóng golf này trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết. Bộ 65 quả bóng gôn này được sản xuất bởi Dunlop, một công ty châu Âu hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả việc tạo ra các thiết bị chơi gôn. Khi cao su trở nên khó kiếm, Dunlop đã thử nghiệm với những quả bóng golf lõi gỗ. Thật không may, những quả bóng gôn có lõi bằng gỗ có lẽ không hoạt động tốt, vì vậy ý ​​tưởng này không bao giờ thành công.

Tuy nhiên, những quả bóng gôn thử nghiệm của Dunlop vẫn giữ một số giá trị, đặc biệt là đối với các nhà sưu tập. Bộ này được bán với giá hơn 90 đô la – hoặc khoảng 1,30 đô la cho mỗi quả bóng.

2. Bóng golf lõi cao su Worthington PGA 1923

Top 10 bóng golf đắt nhất thế giới

Giá bán: $ 496,80

Quả bóng gôn này được sản xuất vào năm 1923 bởi Công ty Bóng gôn Worthington. Thiết kế độc đáo đã làm cho quả bóng này trở nên nổi bật và giúp nó có giá trị $ 496,80 đáng kinh ngạc .

Không quá cũ, quả bóng golf này còn gây chú ý với những vết lõm hình vuông độc đáo. Mẫu xen kẽ độc đáo này làm tăng thêm sức hấp dẫn cho những nhà sưu tập.

Mặc dù Worthington không duy trì việc sản xuất những quả bóng gôn này. Công ty đã tái sản xuất một thiết kế tương tự vào những năm 1990. Tuy nhiên những phiên bản này không giống như bản gốc.

3. Quả bóng golf lõi cao su Haskell Remade

Top 10 bóng golf đắt nhất thế giới

Giá bán: $ 816

Quả bóng golf này được làm bởi Tiến sĩ Haskell – người phát minh ra quả bóng golf lõi cao su. Đây chính là lý do nó được bán với giá hơn 800 đô la .

Haskell đã tạo ra một số nguyên mẫu và phiên bản bóng gôn. Nhưng phiên bản này có họa tiết là các ô vuông nhỏ và một con tem ghi “Bằng sáng chế tháng 4 năm 1899.” Độ tuổi đó góp phần vào một phần giá thành khổng lồ của quả bóng. Tuy nhiên độ hiếm có của nó cũng góp phần mang lại cái giá xa xỉ của quả bóng.

4. Gourlay Feather thế kỷ 19 – Top 10 bóng golf đắt nhất 

Giá bán: $ 6,791

John Gourlay là một nhà sản xuất bóng gôn vào thế kỷ 18. Sống ở Vương quốc Anh, Gourlay sản xuất những quả bóng gôn lông vũ . Loại bóng gôn ban đầu này được nhồi bằng lông vũ, do đó có tên như vậy.

Là một phần mang tính biểu tượng của lịch sử chơi gôn, quả bóng gôn này đã được bán đấu giá với giá 6.791 USD. Quả bóng được đóng dấu tên của Gourlay. Nhà đấu giá bán quả bóng golf quý hiếm này cũng lưu ý rằng quả bóng vẫn đang còn rất tốt. Do đó giá bán hơn 6000 đô cũng không đáng ngạc nhiên.

5. Quả bóng gôn bằng lông vũ của Allan Robertson

Giá bán: $ 10,611

Quả bóng gôn lông vũ của Allan Robertson là quả bóng gôn đắt nhất từng được bán. Điều thú vị là, giống như những quả bóng golf sưu tập khác. Quả bóng này cũng được thiết kế lông vũ. Quả bóng gôn hiếm có từ năm 1842 và thuộc sở hữu của Allan Robertson . Allan là một tay golf nổi tiếng vào thế kỷ 19, với một số người gọi ông là “người chơi golf giỏi nhất trong thời đại của ông ấy”.

Thật đáng kinh ngạc, mặc dù đã hơn 150 năm tuổi nhưng quả bóng gôn này được cho là trong tình trạng vẫn còn mới.

Vậy đó là những quả bóng gôn đắt nhất từng được bán, còn những quả bóng đắt nhất mà bạn thực sự có thể mua thì sao?

6. Titleist Velocity – Top 10 bóng golf đắt nhất 

Giá bán: $ 28

Đây là một trong những loại bóng golf đắt đỏ. Với thiết kế hoàn hảo sẽ giúp những cú đánh quay thấp và hạ cánh nhẹ nhàng trên cỏ. Điều thú vị là quả bóng này có lõi lớn hơn bình thường. Giúp những người mới có thể dễ dàng khởi động hơn.

Là một quả bóng gôn cao cấp, Titleist Velocity có giá khoảng 28 đô la một tá. Một phần của mức giá đó đến từ thương hiệu Titleist mang tính biểu tượng, đã có mặt trong ngành công nghiệp gôn từ những năm 1930.

7. Titleist AVX (2020)

Titleist AVX có giá hơn 47 đô la một tá. Titleist AVX được biết đến với thiết kế mềm mại và ít quay. Đây là một quả bóng gôn “mềm” nên không bị nén nhiều, dẫn đến bóng có thể bay cao hơn.

8. Quả bóng gôn XXIO

Giá bán: $ 49,99

Bóng gôn của XXIO là một ví dụ khác về bóng gôn mềm. Chúng được thiết kế đặc trưng để độ xoáy thấp trong khi tối đa hóa khoảng cách khỏi điểm phát bóng.

Những quả bóng gôn này rất đắt. Được bán với giá gần 50 đô la cho một bộ chỉ 12 quả bóng.

9. Bóng chơi gôn tùy chỉnh Titleist Pro V1

Giá bán: $ 52,99

Đến từ tương hiệu Titleist, những quả bóng gôn đắt tiền này có giá 52,99 đô la – tức là hơn 4 đô la một quả.

Điều thú vị là Pro V1s cũng có cảm giác mềm hơn bình thường, tạo độ xoáy thấp hơn trong khi lõi của quả bóng thúc đẩy di chuyển lâu hơn.

10. Dixon Fire – Top 10 bóng golf đắt nhất thế giới

 Giá bán: $ 74,95

Dixon Fire là quả bóng gôn đắt nhất trên thị trường.

Vào tháng 7 năm 2010, một công ty có tên là Dixon Golf đã ra mắt một quả bóng gôn “thân thiện với môi trường”. Một gói 12 thiết kế mới được bán lẻ với giá $ 74,95 đáng kinh ngạc. Những quả bóng này không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời mà còn mang ý nghĩa bảo vệ môi trường. Đây không phải là quả bóng “xanh” đầu tiên của công ty Dixon Golf. Vào năm 2009, thương hiệu này đã trình làng quả bóng golf thân thiện với môi trường đầu tiên của mình: Dixon Earth.

Trên đây là top 10 bóng golf đắt đỏ nhất thế giới. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin thú vị về thú vui golf của mình. Ghé website của Ambe để biết thêm nhiều điều hay và sở hữu những phụ kiện chất lượng nhé!

Xem thêm: Top gậy chơi golf đắt nhất thế giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
X