5 Bước xây dựng hình ảnh cá nhân nổi bật và chuyên nghiệp

5 Bước xây dựng hình ảnh cá nhân nổi bật và chuyên nghiệp

09:55 | 24/08/2018

5 Bước xây dựng hình ảnh cá nhân nổi bật và chuyên nghiệp

Ngày nay, có rất nhiều người giành giật cơ hội với nhau. Cho dù là tranh công ăn việc làm hay giành khách hàng mới. Ai cũng cần hiểu rõ giá trị khác biệt của mình và làm thế nào để nổi bật giữa đám đông. Nếu không nổi trội hơn những người còn lại thì bạn sẽ không được chú ý đến, chỉ đơn giản thế thôi. Sau đây là 5 5 Bước xây dựng hình ảnh cá nhân nổi bật và chuyên nghiệp mà Ambe tổng hợp được.

Xem thêm: 36 điều khiến bạn Hạnh Phúc hơn mỗi ngày

Xây dựng hình ảnh cá nhân với 5 bước đơn giản

1. Biết mình là ai và không phải là ai

Nhiều người tự đánh lừa bản thân khi nghĩ rằng họ là một ai khác chứ không phải chính mình. Họ bị người khác ảnh hưởng đến mức mong muốn trở thành tương tự người khác.

Hãy nhìn vào chính bản thân mình và dần tiến đến con người đích thực của mình. Bạn biết chơi bóng rổ không có nghĩa là bạn nên tham gia giải NBA (Giải Bóng rổ Quốc gia Mỹ).

Bạn của bạn lập công ty về công nghệ di động và bán lại với giá hàng triệu đô. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn cũng đạt được kết quả tương tự.

Hãy bắt đầu đánh giá những điểm mạnh của riêng mình. Đồng thời hỏi ý kiến người thân, bạn bè và đồng nghiệp về sở trường của bạn.

Hãy viết ra và so sánh những ưu điểm của bạn với những điều mà người khác nghĩ về bạn. Việc này nhằm khám phá ra giá trị khác biệt của mình. Một khi đã hiểu rõ hơn về giá trị khác biệt ấy, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trên con đường sự nghiệp và nhận ra cách để nổi bật giữa đám đông.

2. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, chúng tôi hỏi những người tham gia nghiên cứu về những đặc điểm nơi công sở có thể giúp nhân viên thành công nhất trong công việc. Kết quả là họ đều đồng tình đó là “kiến thức chuyên môn.” Lưu ý rằng những người này không đề cập đến những đặc điểm như giới tính hay chủng tộc.

Trong một cuộc nghiên cứu riêng biệt khác. Chúng tôi phát hiện ra rằng 65% các nhà quản lý nhiều khả năng sẽ cất nhắc những người có kiến thức chuyên môn hơn các nhân viên khác.

Bên cạnh môi trường làm việc, nếu muốn trở thành một nhà tư vấn hay doanh nhân hãy trở thành chuyên gia. Bạn sẽ dễ được chú ý đến hơn nếu bạn đã là một chuyên gia có tiếng trong ngành.

Việc trở thành một chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào đòi hỏi bạn phải đọc nhiều, thực hành nhiều, tạo ra kết quả và đo lường những kết quả đó. Mỗi ngày thức dậy, hãy đọc nhiều nhất có thể về lĩnh vực chuyên môn của bạn. Tham gia các khóa học, trở thành thực tập viên cho chuyên gia. Bạn cũng có thể đảm nhận các dự án ngoài giờ để trau dồi kinh nghiệm.

3. Khẳng định thương hiệu cá nhân trên mạng và trong đời thực

Xác suất bạn được người khác tìm thấy và nghĩ đến phải ở mức độ cao nhất so với những người còn lại. Tương tự như khi mọi người bước vào một cửa hàng tạp hóa để tìm nước ngọt có ga và ngay lập tức chọn mua Coca Cola.

Để làm được điều đó, bạn cần xác định cụ thể trong đầu ai là “đối tượng khán giả” của bạn. Giống như cách một công ty sẽ làm.

Nếu bạn là một chuyên gia, thì ai sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất từ kiến thức chuyên môn của bạn ?

Nếu bạn là một bậc thầy về lĩnh vực tài chính cá nhân, hãy “khoanh vùng” những đối tượng thuộc một nhóm tuổi hoặc địa điểm nào đó.

Ví dụ: Bạn có thể khẳng định vị trí của mình là một chuyên gia tư vấn về tài chính cá nhân cho các sinh viên ở Boston. Bằng cách này, khi một sinh viên nào đó ở Boston cần được hỗ trợ cách quản lý tài chính, anh ta/cô ta sẽ nghĩ đến bạn trước tiên.

4. Tạo ra kết quả đáng chú ý

Nếu bạn muốn người khác nhắc đến mình. Bạn cần tạo ra kết quả chất lượng cao. Những kết quả tốt đến mức mọi người phải chú ý đến.

Nếu bạn sao chép những gì người khác làm hoặc chỉ đầu tư nỗ lực tối thiểu vào công việc. Bạn khó có thể trở nên nổi bật.

Hãy tìm những cách giúp mình tạo ra kết quả ấn tượng bằng việc làm nhiều hơn mức mong đợi.

Ví dụ: Nếu bạn được yêu cầu viết một bài báo cáo chuyên sâu về một đề tài nào đó. Hãy làm nhiều hơn. Bằng cách phỏng vấn những người mà bạn có thể trích dẫn ý kiến, nhận định của họ để giúp bài báo cáo thêm thú vị.

5. Để mọi người biết đến bạn bằng cách hỗ trợ họ

Rất nhiều người sẽ bảo rằng bạn phải tự quảng bá bản thân để tạo sự chú ý. Nhưng tôi thực sự nghĩ rằng, nếu bạn tìm cách giúp đỡ người khác, họ sẽ phát hiện ra những tài năng trong bạn. Điều này cũng bao gồm việc chia sẻ công lao với các đồng nghiệp thì tốt hơn. Thay vì nhận trọn những lời ngợi khen về mình mà chẳng nhắc đến ai.

Nếu bạn làm việc trong nhóm, thì mỗi thành viên đều nên được khen thưởng. Bạn hay giúp đỡ những người làm việc chung với mình thường xuyên. Nhiều khả năng họ sẽ giúp đỡ lại bạn hoặc giới thiệu bạn với người khác. Đây chính là cách để bạn xây dựng danh tiếng vững mạnh cho mình.

Xem thêm: Ngọc Lục Bảo – Một trong tứ đại đá giá trị nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Zalo
Facebook
Gọi ngay
X