Hướng dẫn ủ xì gà đúng cách chuẩn như người sành - Ambe.vn

Hướng dẫn ủ xì gà đúng cách

08:41 | 12/06/2018

Hướng dẫn ủ xì gà đúng cách

Đa phần người hút xì gà hiện nay khi mua cigar về thường để nguyên chúng như mới sau đó đem ra hút dần. Chỉ có phần nhỏ những người sành xì gà và có thú sưu tập cigar mới quan tâm đến việc ủ chúng. Bạn cần biết rằng ủ cigar là một khâu quan trọng giúp bảo vệ những điếu cigar của bạn không bị khô, nứt. Ambe sẽ hướng dẫn ủ xì gà đúng cách trong bài viết này.

Hướng dẫn 3 bước cơ bản để bắt đầu ủ xì gà ngon như ý:

1. Lựa chọn tủ bảo quản xì gà

Trước tiên bạn cần phải có một chiếc tủ bảo quản. Đó là những chiếc hộp nhỏ dùng để giữ ẩm chẳng hạn như Humidor box. Tuy nhiên, bạn nên chọn một chiếc tủ bảo quản cigar chuyên nghiệp. Chiếc Humidor box chỉ phù hợp với phòng riêng và có nhiệt độ ít biến thiên.

Không phải cứ có một chiếc tủ chất lượng là bạn có thể yên tâm bỏ cigar của mình vào.. Khi đã có tủ, bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

– Tháo thiết bị thấm nước ra khỏi tủ bảo quản.

– Dùng khăn sạch (khăn không có lông), thấm một chút nước cất rồi lau sạch tủ từ trong ra ngoài. Sau đó bạn đem phơi tủ ở nơi khô ráo để nấm mốc không xâm nhập vào tủ. Thời gian phơi là khoảng 4 tiếng.

– Thực hiện lại công việc như đã làm ở bước 2 thêm một lần nữa.

– Đổ nước cất vào trong thiết bị thấm nước sau đó gắn thiết bị vào tủ bảo quản. Một lưu ý là bạn chỉ được dùng nước cất bởi loại nước khác sẽ làm hỏng điếu thuốc xì gà của bạn. Đậy tủ và để tiếp từ 3 đến 5 tiếng.

– Theo dõi đồng hồ đo độ ẩm ở tủ cigar nếu đạt từ 68 đến 72% thì có thể cho cigar vào tủ. Bạn nên đặt các điếu cigar thưa nhau một chút để chúng không bị thấm nước. Cuối cùng bạn đóng tủ lại, cất chúng ở một nơi không bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng hộp bảo quản xì gà

2. Cách sắp xếp xì gà vào tủ bảo quản

Bạn có thể cho rằng bỏ cigar vào tủ bảo quản là điều đơn giản. Thực tế lại không đơn giản chút nào. Không phải cứ đặt điếu thuốc vào khay gỗ là xong. Việc sắp xếp này cũng phải tuân thủ những quy chuẩn nhất định. Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy các khay gỗ có các nan ngang dọc khác nhau. Được khoan lỗ tròn để tạo sự thông thoáng cho các điếu xì gà.

Quy tắc thứ nhất, xếp cigar vuông góc với các lỗ thông gió. Bạn có thể xếp chồng cigar lên nhau nếu bạn có quá nhiều cigar. Bạn cần biết rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình bảo quản. Nếu bạn bắt buộc phải xếp chồng. Tốt nhất là nên xen kẽ 1 lớp cigar rồi đến một lớp lá gỗ mỏng. Quy tắc thứ 2, không xếp chồng quá nhiều lớp. Sức nặng có thể khiến điếu cigar bên dưới bị méo mó.

Nếu bạn có một chiếc tủ tốt bạn có thể xếp hết các điếu cigar vào khay gỗ. Tuy nhiên, chúng khiến bạn mất nhiều thời gian trong việc ủ. Với những chiếc tủ có phần chứa hộp và phần chứa điếu thuốc thì bạn nên để hộp thuốc ở ngăn dưới và những điếu thuốc trần ở ngay trên để tiện cho bạn sử dụng.

3. Điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm cho tủ bảo quản

Nhiệt độ mà các nhà sản xuất cigar khuyến khích là từ 15°C – 18°C và độ ẩm trung bình từ 60% – 75%. Tuy nhiên, đây là nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng cho các vùng phương Tây. Nơi mà các quý ông thích cigar bị khô. Còn với nước phương Đông như Việt Nam lại thích cigar có độ mềm nhất định. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên bảo quản ở nhiệt độ từ 18°C – 20°C và độ ẩm từ 69% – 75% là ngon nhất.

Như vậy là bạn đã nắm được về cơ bản cách ủ xì gà rồi. Bây giờ thì bạn không lo cigar bị hỏng nữa. Hãy để lại thắc mắc của bạn phía dưới để Ambe có thể hỗ trợ sớm nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn tủ bảo quản Cigar

Xem thêm video về Hướng dẫn ủ xì gà đúng cách

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
X