Bic là thương hiệu gì, của nước nào, có tốt không ? - Ambe.vn

Bic là thương hiệu gì ?

11:13 | 05/02/2017

Bic là thương hiệu gì ?

Bic là một nhãn hiệu có độ phủ khá cao, bạn có thể thấy sản phẩm của Bic ở mọi siêu thị, hoặc các tạp hóa gần nhà. Vậy Bic là thương hiệu gì, của nước nào, có tốt không ? Hãy cùng Ambe tìm hiểu xem Bic là thương hiệu gì nhé ?

Société Bic là thương hiệu gì ?

Société Bic SA, thường được gọi đơn giản là Bic và được cách điệu là BiC. Bic là một công ty có trụ sở tại Clichy, Pháp.

Bic nổi tiếng với việc sản xuất các sản phẩm tiêu dùng dùng một lần như bật lửa, dao cạo râu, bút và các sản phẩm giấy in. Nó được thành lập vào năm 1945 bởi Nam tước Marcel Bich.

Giám đốc điều hành: Gonzalve Bich (16 thg 5, 2018–)

Chủ sở hữu: Bich family

Trụ sở: Île-de-France, Pháp

Thành lập: 25 tháng 10, 1945, Clichy, Pháp

Doanh thu: 2,026 tỷ EUR (2016)

Nhà sáng lập: Marcel Bich, Édouard Buffard

Câu chuyện phát triển của Bic

Năm 1970, Gillette đã mua ST Dupont Paris, với sản phẩm chính là bật lửa thuốc lá xa xỉ. Trong thời gian này, Dupont đã khám phá các khả năng tiếp thị một chiếc bật lửa dùng một lần.

Năm 1972, họ phát triển một chiếc bật lửa dùng một lần rẻ tiền có tên là Cricket, được giới thiệu ở Hoa Kỳ.

Cuối năm đó, Bic đã thử nghiệm tiếp thị một chiếc bật lửa dùng một lần có thể cung cấp 3.000 đèn trước khi sử dụng; Bic giới thiệu chiếc bật lửa này vào năm 1973. Điển hình là chiếc bật lửa rẻ nhất trên thị trường.

Chiếc bật lửa dùng một lần Bic cực kỳ phổ biến và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Nhanh nhạy chọn sản phẩm kinh doanh

Cũng như bút bi Bic Cristal, Bic dễ dàng nhận ra do tầm quan trọng của chúng trong văn hóa đại chúng. Nhờ điều này, chúng được lưu trữ lại trong bộ sưu tập các thiết kế kinh điển của Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York.

Công ty cạnh tranh ở hầu hết các thị trường với các đối thủ Faber-Castell, Gillette, Newell Rubber Groom, Pentel và Schwan-Stabilo.

Bút Bic, cụ thể hơn là Bic Cristal, là sản phẩm đầu tiên của công ty.

Bic bắt đầu sản xuất dao cạo dùng một lần trong những năm 1970.

Năm 1975, thương hiệu đã phát hành dao cạo polystyrene một mảnh, trở thành một sản phẩm có nhu cầu cao.

Trong những năm 1980, các sản phẩm cạo râu đạt doanh thu 52 triệu đô la và chinh phục 22,4% thị phần.

Bic cũng được biết đến với việc chế tạo dao cạo dùng một lần cho cả nam và nữ.

Xem thêm: Tìm hiểu hàng hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Zalo
Facebook
Gọi ngay
X