Chìa khóa xây dựng mối quan hệ bền chặt với đồng nghiệp tại nơi làm việc

Chìa khóa xây dựng mối quan hệ bền chặt với đồng nghiệp tại nơi làm việc

16:00 | 08/06/2022

Xây dựng mối quan hệ bền chặt nơi làm việc chính là tạo ra sự kết nối giữa những người đồng nghiệp, thậm chí là với nhà lãnh đạo. Với công việc từ xa, sự kết nối đó càng trở nên quan trọng hơn.

Để xây dựng các mối quan hệ bền chặt hơn tại nơi làm việc. Dưới đây là bốn lời khuyên dành cho bạn từ chuyên gia Ambe.vn rất đáng để bạn học hỏi:

1. Giao tiếp là chìa khóa xây dựng mối quan hệ bền chặt với đồng nghiệp

Giao tiếp cởi mở là một trong những cách dễ nhất để xây dựng mối quan hệ bền chặt ở nơi làm việc. Giao tiếp đảm bảo rằng mọi người đều có cơ hội chia sẻ ý kiến, ý tưởng, phê bình, đưa ra câu hỏi và phản hồi của họ. Chính vì vậy, giao tiếp thường xuyên là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình làm việc.

Đối với các nhà quản lý và lãnh đạo. Hãy tích cực chia sẻ những cập nhật của công ty với nhân viên và thường xuyên để nhân viên có cơ hội phản hồi về công việc. Phản hồi giúp thúc đẩy mối quan hệ tích cực giữa người lãnh đạo và nhân viên. Bằng cách cho thấy rằng người lãnh đạo đang đầu tư vào sự phát triển của mỗi nhân viên.

xay-dung-moi-quan-he-voi-dong-nghiep

Đối với các nhóm nhân viên, giao tiếp có thể là yếu tố tạo nên hoặc phá vỡ trong việc xây dựng mối quan hệ. Nếu không có giao tiếp, công việc sẽ dễ bị đổ bể. Khi ấy có thể cảm thấy như mọi người chỉ làm việc cho chính mình thay vì làm việc như một khối gắn kết.

2. Suy nghĩ cởi mở để xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn

Để xây dựng các mối quan hệ bền vững, bạn phải giữ một tinh thần cởi mở. Bạn không muốn từ bỏ hay thay đổi ý định, nhưng cũng không nên quá khắt khe. Suy nghĩ cởi mở và sống thật với chính mình

Giải thích thêm rằng, bạn cần biết ranh giới của mình. Nhận thức được thành kiến của mình và luôn tự nhìn nhận lại bản thân. Hãy đảm bảo rằng, bạn có đủ thông tin mới đi đến kết luận. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu những suy nghĩ, phán xét sai lệch ban đầu. Và nhắc nhở bản thân giữ một tâm trí cởi mở.

3. Có sự kết nối ngoài công việc

Xây dựng các mối quan hệ gắn bó với đồng nghiệp thực sự sẽ khiến công việc trở nên dễ dàng hơn. Khi bạn hình thành mối quan hệ cá nhân với đồng nghiệp của mình. Sẽ có ít căng thẳng và xích mích. Đồng thời bạn sẽ có cảm giác thân thiện và được hỗ trợ.

xay-dung-moi-quan-he-ben-chat

Nếu công việc của bạn chỉ xoay quanh công việc. Bạn sẽ không có thời gian cho bạn bè, các dự án tình nguyện nhóm. Tiệc tùng và các hoạt động xã hội.

Với công việc từ xa, điều này sẽ khó khăn hơn. Vì bạn sẽ không có thời gian để tán gẫu với đồng nghiệp về những điều không liên quan đến công việc. Chính vì vậy, vào những nghỉ giải lao, bạn và các đồng nghiệp có thể sẽ cần đến các kênh trò chuyện khác. Nơi mọi người có thể ghé thăm và tán gẫu vui vẻ về những chủ đề khác ngoài công việc.

4. Hoàn thành nhiệm vụ

Sự tin tưởng là nền tảng của việc xây dựng một mối quan hệ vững chắc. Và một trong những lý do phá vỡ sự tin tưởng đó là không tôn trọng những cam kết với đồng nghiệp. Nếu bạn không hoàn thành một dự án mà bạn đang tự mình thực hiện theo thời hạn đã định. Hay không làm việc với tư cách là một phần của nhóm. Thì hậu quả là đồng nghiệp sẽ không còn tin tưởng vào bạn.

xay-dung-moi-quan-he-ben-chat-voi-dong-nghiep

Bạn cần hiểu rằng. Việc không hoàn thành phần việc của mình đúng thời hạn sẽ ảnh hưởng đến việc người khác làm phần việc của họ. Đề cao những cam kết của bạn và hoàn thành công việc đúng thời hạn. Sẽ cho thấy bạn là người đáng tin cậy và là một phần không thể thiếu của đội.

Nếu bạn nhận thấy mình không thể hoàn thành công việc đúng hạn. Hãy cho đồng nghiệp hoặc đồng đội biết. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp và giúp mọi người cảm thấy rằng bạn tôn trọng sự hiện diện của những người khác trong dự án.

5. Tặng món quà ý nghĩa

Một món quà quý ở chỗ nó gửi gắm được tâm tư nguyện vọng của mình và người nhận chắc chắn cũng sẽ cảm nhận được tình cảm của bạn, do đó hãy tự tay chọn những món quà ý nghĩa cho đồng nghiệp của mình nhé. Tuy nhiên hãy lưu ý:

– Chọn một món quà thiết thực có thể sử dụng được hàng ngày để cho đồng nghiệp luôn nhìn thấy và nhớ tới bạn.

Chọn món quà bật lửa cho đồng nghiệp luôn nhớ tới mình

– Hãy chọn quà theo sở thích của đồng nghiệp để họ biết bạn quan tâm họ như thế nào.

– Không cần chọn món quà quá đắt đỏ, phù hợp với túi tiền mà vẫn truyền đạt được tình cảm của bạn thì còn gì bằng.

Xem thêm: BỘ QUÀ TẶNG ĐỂ BÀN LÀM VIỆC THU HÚT THẦN TÀI, TẠO ĐỘNG LỰC MẠNH MẼ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

All in one
X