Chủ đề Zippo thường chọn là gì ? Có quan trọng không ? - Ambe.vn

Chủ đề Zippo thường chọn là gì ?

08:12 | 20/01/2015

Chủ đề Zippo thường chọn là gì ?

Người sưu tầm Zippo trên thế giới không phải là ít, nhưng những người sưu tầm theo đúng nghĩa thì lại không nhiều. Đơn giản người ta chỉ tìm mua về săn lùng để sở hữu một chiếc Zippo mình thích. Chưa biết cách phân loại các dòng bật lửa Zippo, đặc biệt là phân loại theo chủ đề. Có những loại chủ đề nào bạn có muốn biết không? Để Ambe giúp bạn cô đọng lại những chủ đề cơ bản của bật lửa Zippo nhé.

Chủ đề thường gặp ở Zippo Mỹ

Zippo luôn tạo cho sản phẩm của mình sự độc đáo bằng mẫu mã bên ngoài của mình. Thứ gây kích thích người dùng nhất đó chính là những chủ đề mà họ tạo ra.

1. Chủ đề Zippo và các nhãn hiệu nổi tiếng

Một trong những chủ đề tương đối phổ thông. Có 2 loại chủ đạo:

Một là loại do Zippo hợp tác với thương hiệu danh tiếng nào đó để tạo ra các sản phẩm trên Catalog của hãng hàng năm. Thí dụ như rượu Jack Daniel, bia Budweiser, xe Ford, Mustang, Harley-Davidson, tạp chí Playboy vv …

Loại còn lại là loại thương hiệu đặt hàng theo đơn để Zippo sản xuất theo ý của họ. Chủ yếu làm quà tặng nhằm quảng cáo, phủ thương hiệu, gia tăng sức bán. Loại này thường gặp nhiều hơn ở các thương hiệu thuốc lá như Marlboro và Camel, Winston, 555…

Một điều thú vị nữa là những loại này khó tìm hơn các loại có mặt trên Catalog vì chúng chỉ được tặng chứ không bán. 

2. Chủ đề Zippo và các nhân vật danh tiếng

Một chủ đề khá thú vị khác đó chính là các nhân vật lịch sử.

Chủ đề này cho người dùng cảm nhận rõ hơn về sự đóng góp của những người phi thường đã từng sống trong lịch sử.

Thực sự mà nói thì chủ đề này không mấy đa dạng, người chơi có thể phải chờ tới cả vài năm mới có thể mua được một cái mới. Nhưng có thể xem chủ đề này như một nhánh phụ, với mức chơi ít tốn kém hơn để có thể mở rộng ra các nhánh khác.

Nhưng xin bạn đừng nhầm tưởng rằng chủ đề nhân vật lịch sử này là dễ theo đuổi và bổ xung. Bởi lẽ có những nhân vật được vùng đất này coi trọng và ưa thích. Nhưng ở vùng đất khác lại bị xem thường. Đặc biệt là những nhà chính trị.

Dòng này gần đây nhất bạn có thể tìm thấy đó là các nhân vật trong giới giải trí, nghệt thuật ví như Elvis Presley, Marilyn Monroe, James Dean, Johnway…

Bên nghành khoa học cơ khí thì có bản kỷ niệm anh em nhà Wright với sự kiện 100 năm ngày họ cất cánh mở đường cho kỷ nghệ hàng không, không gian.

Hay nổi tiếng hơn ở trước đó với series Tổng Thống (Hoa Kỳ) như Washington, Lincoln, Reagan, Kenedy và Eisenhower….

3. Chủ đề Zippo và thể thao

Với người Mỹ thì có 3 môn thể thao được xem là quốc hồn của họ, đó chính là Bóng bầu dục, Bóng chày và Bóng rổ. Bóng đá tuy Mỹ đã vài lần tham dự cúp thế giới nhưng vẫn chưa lấy được vị thế. Cũng chính vì lẽ đó từ nhiều năm nay, Zippo đều đặn duy trì loạt sản phẩm với chủ đề về thể thao. Khuôn mẫu về các Logo của các đội bóng bầu dục hoặc bóng chày. Còn bóng đá thì lại không.

Nhưng bởi vì thế mà những chiếc Zippo có chủ đề túc cầu lại càng tăng giá trị. Bởi người Nhật và người Châu Âu vẫn đặt hàng cho riêng họ từ rất lâu. Đặc biệt vào những kỳ tranh tài của cup thế giới. Không chỉ vậy họ còn đặt cả hàng cho những logo của các câu lạc bộ chuyên nghiệp. Và cả các series cho các đội bóng tròn chuyên nghiệp của Âu Châu.

4. Chủ đề Zippo và nghệ thuật

Cùng với sự trở lại của nền kinh tế thế giới sau chiến tranh. Người ta đã bắt đầu có lại sự rủng rỉnh trong túi. Những loại trang sức đắt tiền lại được trưng ra trong các tủ kính từ những thương hiệu kim hoàn nổi tiếng thế giới. Đó có thể là đồng hồ, nhẫn hoặc bật lửa vv…

Tất cả chúng đều được xem là những vật trang sức phải có của các quý ông thời bấy giờ.

Các loại bật lửa đắt tiền cũng dần dần xuất hiện từ đây. Tất nhiên Zippo không nằm ngoài danh sách các thương hiệu tận dụng thời cơ để kiếm lời từ thị trường với dòng Zippo bạc nghệ thuật. Họ đã nhường hẳn phần đất này lại cho các nghệ sĩ của nghành kim hoàn.

Khởi đầu bằng những sản phẩm bằng bạc do chính họ sản xuất và trang trí bởi nhà Tiffany. Các loạt sản phẩm này mang mộc Zippo cùng với cả dấu của Tiffany. Đây thực sự là những sản phẩm không hề rẻ tiền và chỉ xuất hiện ở những tiệm kim hoàn lớn.

Nổi tiếng và hút khách một cách vô cùng kiêu hãnh. Dòng này chính thức góp trở htành một nhánh mới trong các loại Zippo tiền nhiệm. Vỏ ngoài bằng bạc được chính tay các thợ kim hoàn nhà nghề trang trí. Còn ruột trong thì là ruột Zippo chính hiệu. So với những chiếc Zippo cở bản thì giá của dòng này phải đắt gầp mấy chục lần.

Trên đây là sơ lược về một số dòng Zippo đã được thị trường đón nhận rộng rãi và yêu thích. Ngoài ra còn rất nhiều các chủ đề khác đang được khai thác và phát triển mới. Bạn hãy đón đọc seri bài viets trên trang AMBE nhé.

Xem thêm: 9 sự thật về bật lửa Zippo có thể bạn chưa biết

Xem thêm video về Chủ đề Zippo thường chọn là gì ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Zalo
Facebook
Gọi ngay
X